Menu Đóng

Định hướng can thiệp cho trẻ

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc giáo dục trị liệu tâm lý, Dr PSY Việt Nam tự hào là nơi duy nhất “ĐIỀU TRỊ KHÔNG THUỐC”, là nơi chẩn đoán chính xác cốt lõi nguồn gốc bệnh của các con để có những phương pháp trị liệu đúng, chính xác, chuyên gia sẽ đồng hành xuyên suốt quá trình các con điều trị.

Tìm ra nguyên nhân gốc mà các con gặp phải, tư vấn các phương pháp cho bố mẹ để hiểu con hơn, con cái hiểu cha mẹ, tạo nên động lực và thay đổi những tâm lý tiêu cực cho con. Tư vấn phương pháp để ông bà/bố mẹ để có những hướng đi tốt nhất cho con.

Sau khi test ở con, chuyên gia sẽ gặp bố mẹ để chia sẻ tình hình của con và truy tìm nguyên nhân gốc khiến con bị thui chột năng lực-tư duy-khả năng của bản thân con từ đó có những cách điều trị cho từng trẻ.

Chuyên gia đã nói rằng “Không có cách nào hỗ trợ điều trị nhanh nhất bằng có sự phối hợp chặt chẽ giữa chuyên gia, thầy cô và gia đình mới có thể giúp trẻ cải thiện và phát triển. Vai trò chuyên môn không thể thay thế hoàn toàn vai trò của cha mẹ được.

Rất nhiều cha mẹ đưa con đi test và mong muốn cho con can thiệp nhưng không có thời gian giành cho con, đã số giao con cái cho ông bà chăm lo, nhưng khi bố mẹ xem camera thì thấy rằng con toàn quanh quẩn xem phim và xem điện thoại.

Bởi, chỉ có bậc cha mẹ quan tâm thực sự đến tình trạng của con, cùng đồng hành với con trong suốt quá trình can thiệp dựa trên các hướng dẫn của chuyên gia và các tài liệu chuyên môn thì mới có thể đạt được những kết quả tốt đẹp.

Tuy quá trình can thiệp không phức tạp nhưng cũng không thể là biện pháp đẩy nhanh quá trình khỏi bệnh của con. Không có một loại thuốc nào có thể thay thế cho liều thuốc “Tình thương” và “trách nhiệm” mà phụ huynh cần dành cho con mình.  

Có rất nhiều người “chịu bỏ tiền ra”, “đòi hỏi” các chương trình can thiệp giống như “mì ăn liền” mang về là muốn ăn liền, hay một giáo án đầy đủ các bước “lên lớp” mỗi ngày một bài…Rồi đến khi trẻ phản ứng, không hợp tác, không làm theo, vì điều đó không phù hợp với mức độ tiếp nhận của trẻ trong lúc đó thì lại cho rằng đây chỉ là một mớ lộn xộn những thông tin “có đầy trên mạng internet”.

Chúng ta biết rằng, một đứa trẻ bình thường cũng phải mất đến 3 năm mẫu giáo mới có được những khả năng về ngôn ngữ, giao tiếp, ứng xử và các kiến thức về môi trường xung quanh, khả năng hoạt động cá nhân và tư duy logic. Vì vậy, không thể nào đòi hỏi một đứa bé chậm nói, có những rối nhiễu về hành vi giao tiếp lại có thể đạt được những tiến bộ nhanh chóng trong 3-6 tháng chỉ với bài tập hay giáo án siêu tốc.

Hãy tưởng tượng đi, mỗi ngày chúng ta ăn được 6 bát cơm chẳng hạn, 6 bát đấy chúng ta chia ra thành nhiều bữa/ngày. Nếu bắt chúng ta ăn nhồi nhét 6 bát cơm trong một bữa trưa xong bữa tối luôn thì cha mẹ sẽ thấy như nào?

Ấy thế mà có nhiều bậc cha mẹ lại muốn rằng đứa trẻ yếu đuối về năng lực, kém khả năng tập trung, chậm chạp trong giao tiếp lại phải học 2,3 giờ liền trong một ngày để có thể thay đổi, tiến bộ ngay trong vài tháng ! Mặc dù việc can thiệp cũng không thể diễn ra bữa đực bữa cái, bữa có bữa không mà phải đều đặn như ăn cơm mỗi ngày một chút và một giờ nhất định và nhất là phải hết sức nhẹ nhàng, thoải mái với một tinh thần hết sức kiên nhẫn.

Tuy nhiên, không có tài liệu nào đầy đủ cả, mà có kinh nghiệm gần 30 năm thấu hiểu cha mẹ, con cái và đã hình thanh một Dr PSY Việt Nam ngày nay đầy nhiệt huyết điều trị hiệu quả cho hàng nghìn trẻ em. Sự tin tưởng của bậc cha mẹ được thấy bằng cách “truyền tai”, “giới thiệu” mà không phải PR.

[catlist pagination=yes numberposts=10]

TS09 - DrPSY

Bài liên quan

Home
Hotline
Chỉ đường
Liên hệ
Zalo Chat