Menu Đóng

TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý (ADHD) & CÁC HẬU QUẢ TÂM LÝ Ở TRẺ

I. KHÁI QUÁT

Dr PSY VIỆT NAM NƠI CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC NGUỒN GỐC VẤN ĐỀ – BÓC TÁCH TỪNG NGUYÊN NHÂN – TRỊ LIỆU KHÔNG DÙNG THUỐC VÀ CÓ CAM KẾT ĐẦU RA.

a. Con bạn đã đi khắp mọi nơi can thiệp và trị liệu:

  • Con bị tăng động giảm chú ý (ADHD)
  • Con bị rối loạn ngôn ngữ, chậm nói
  • Con bị chậm phát triển trí tuệ
  • Con bị Khuyết học tập, học không vào
  • Con bị Rối loạn phổ tự kỷ (ASD)
  • Con chống đối bất hợp tác (ODD).
  • Con bị tâm lý căng thẳng, đi khám không rõ nguyên nhân

b. Con là nguồn sống của bố mẹ, sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh phát triển bình thường là niềm vui và hạnh phúc vô bờ bến của cha mẹ. Tuy nhiên, khi ông trời thử thách để con trở thành đứa trẻ bị thiệt thòi thì:

  • Thay bằng không biết nguyên nhân trong vấn đề của con mà mang con đi can thiệp trong sự không hiểu biết.
  • Thay bằng các bố mẹ chủ quan chờ con lớn hoặc cảm thấy như bầu trời xụp đổ, thì hãy thực sự tỉnh táo tìm đến nơi cho con sự yêu thương có đường lối phục hồi đúng ngay từ đầu.
  • Thay bằng cho con đi khắp mọi nơi lặp đi lặp lại hỏng não bộ, ảnh hưởng đến tâm lý của con thì hãy tìm nơi can thiệp và trị liệu hiệu quả cho con. Thay bằng ngại khó, ngại khổ mà chỉ biết kêu than, dằn vặt thì hãy hành động vì con và vì chính cha mẹ.

II. HẬU QUẢ

  1. Tăng động giảm chú ý (ADHD)

Khi trẻ bị hội chứng này tính cách thường dễ nổi nóng, giận dữ, tâm lý khó kiềm chế được cảm xúc, do vậy dẫn đến hành vi xô xát, đánh bạn hoặc làm tổn thương ngay cả với những người thân trong gia đình. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, mất tập chung, không học được, tương tác xã hội kém. Bên cạnh đó, tính cách này làm cho trẻ bị bạn bè xa lánh không có bạn thân.

  1. Con bị rối loạn ngôn ngữ, chậm nói.

Với một đứa trẻ chậm nói con sẽ dùng hành động nhiều hơn là giao tiếp bằng lời nói. Sự hiểu biết của con qua lời nói chính là phương tiện chứa đựng ngôn ngữ thì trí tuệ của con phát triển, một khi phương tiện ngôn ngữ không được phát triển thì chí tuệ của con bị ảnh hưởng.

Trong giai đoạn trẻ từ 3 tuổi trở về là đang trong giai đoạn vàng, nếu trẻ chậm nói không can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng trong tương lai, giao tiếp diễn đạt gặp khó khăn thì việc phát triển trí tuệ, vận động, nhận thức xã hội cũng vô cùng hạn chế.

Thậm chí khi không nói được, nói kém con trẻ sẽ khó có bạn chơi, khó tương tác. Từ đó chệch hướng tính cách tâm lý, hành vi, nhận thức.

  1. Con bị chậm phát triển trí tuệ

Trẻ đã bị khiếm khuyết trong quá trình hình thành trí não, khi não bộ hạn chế một số chức năng thì chỉ số thông minh ở mức dưới trung bình. Tất cả những hành vi cử chỉ đối thoại, hành sử, học tập, sinh hoạt hàng ngày cũng chậm hơn so với các bạn. Nếu trẻ có dấu hiệu này mà không được quan tâm điều trị thì ảnh hưởng nghiêm trọng đến các sinh hoạt hàng ngày và học tập của con bị giảm sút, bị bạn bè chê cười xa lánh, không theo kịp các bạn ảnh hưởng đến cả cuộc đời con thậm chí con không thể học.

  1. Con bị khuyết học tập, học không vào

Khuyết học tập chính là dạng khuyết tật về nhìn, nghe và hiểu tuy trẻ có những kiểu rối loạn khác nhau nhưng đa số là khó khăn trong diễn đạt ngôn ngữ, tiếp thu ngôn ngữ, các kỹ năng đọc viết cơ bản, kỹ năng biện luận không có…Nếu con có dấu hiệu khuyết học tập nhưng không được can thiệp học tập sớm thì hậu quả vô cùng, trẻ không tập trung học được, người lúc nào cũng như trên mây, không tiếp thu… điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cho cả cuộc đời con.

  1. Trẻ rối loạn phổ tự kỷ

Trẻ thường gặp những rắc rối từ giao tiếp, không biết đọc biểu cảm trên khuôn mặt của người khác và tránh tiếp xúc ánh mắt của người khác, nhiều trẻ còn không thích người khác động vào người của mình. Trẻ mất nhiều thời gian hơn những trẻ bình thường khác khi tập nói hoặc không thích nói. Đặc biệt là trẻ chỉ hứng thú với một điều duy nhất, lặp lại những hành động nhiều lần. Điều này lâu dần con sẽ bị tử kỷ, có suy nghĩ và cảm xúc không tốt, ảnh hưởng đến việc học tập của con, không tiếp xúc không muốn chơi với bạn bè hoặc bị bạn bè cô lập, chế giễu bắt nạt…hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

  1. Con bị rối loạn lo âu, tâm lý căng thẳng, đi khám không biết nguyên nhân do đâu: Ở trẻ nếu mắc chứng rối loạn lo âu nếu không được chữa trị thì trẻ có nguy cơ cao khi gặp nhiều khó khăn ở trường lớp, bỏ lỡ những trải nghiệm xã hội quan trọng, dễ bị xã hội xấu lôi kéo như nghiện. Dễ bị kích thích, mất ngủ, bồn chồn trong người, đau đầu…Nghiêm trọng hơn muốn tự sát hoặc muốn làm đau bản thân. Những trẻ như vậy cần đi khám và trị liệu sớm nhất khi phát hiện có những biểu hiện bất thường để chuyên gia giúp trẻ điều tiết lại cảm xúc, hiểu rõ nguồn gốc bệnh lý và chiến thắng nó.

III. SỰ KHÁC BIỆT CỦA DR.PSY

Hiện nay, bên phòng khám Dr PSY Việt Nam có nhận được phản hồi của nhiều bố mẹ về việc “trước đây có đi khám cho con và đã cho con can thiệp, con đi lớp được hơn một tháng mà hiện giờ tình trạng của con còn nặng hơn trước”. Nếu trong quá trình khám và test cho con bị chẩn đoán sai tình trạng bệnh của con thì sẽ rất nguy hiểm dẫn đến sai lầm trong phương pháp điều trị cho con nên bố mẹ phải cân nhắc kỹ khi tìm nơi test cho con để con không mất đi cơ hội và phục hồi.

Điều đặc biệt là ngoài DrPSY thì không một nơi nào có thể làm được, là ở đây chúng tôi không chỉ chẩn đoán kèm truy vết nguyên nhân cốt lõi mà chúng tôi có chiến lược trị liệu không dùng thuốc để không hủy hoại não bộ và tinh thần của con.

Đến với Dr PSY Việt Nam bố mẹ yên tâm một điều rằng, ở đây chuyên gia tâm lý Phạm Hiền (www.chuyengiaphamhien.edu.vn) đã có gần 30 năm kinh nghiệm khám test chẩn đoán chính xác cốt lõi nguồn gốc bệnh của các con để có những phương pháp trị liệu đúng, chính xác, chuyên gia sẽ luôn đồng hành với các con suốt quá trình các con điều trị.

Tìm ra nguyên nhân gốc mà con đã và đang gặp phải, tư vấn các phương pháp cho bố mẹ để hiểu con hơn, con cái hiểu cha mẹ, tạo nên động lực và thay đổi những tâm lý tiêu cực cho con. Tư vấn phương pháp để ông bà và bố mẹ để cho con phát triển đúng hướng.

Sau khi test ở con, chuyên gia sẽ gặp bố mẹ để chia sẻ tình hình của con và truy tìm ng nhân gốc khiến con thui chột từ năng lực tư duy – tâm lý – tính cách – kỹ năng – khả năng của bản thân con từ đó có những cách điều trị cho từng trẻ.

Yêu cầu tư vấn

TS09 - DrPSY
Home
Hotline
Chỉ đường
Liên hệ
Zalo Chat