GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
Chương trình trị liệu chậm nói, chậm ngôn ngữ, chậm tư duy…dành cho các con từ 2 tuổi đến 14 tuổi với lộ trình riêng theo tuổi.
Khi con mắc các biểu hiện sau cha mẹ cần cấp thiết cẩn trọng
Con từ 18 tháng trở lên có biểu hiện chậm nói, chưa bật âm, chưa nói được từ đơn hoặc nói ít từ đơn, không có nhu cầu giao tiếp, chỉ bắt chước dập khuôn, nói được nhưng câu trả lời không đúng ngữ cảnh, loạn ngôn ngữ…
Con đã can thiệp chậm phát triển ngôn ngữ (chậm nói) nhưng mới chỉ biết nói mà chưa biết diễn đạt trình bày vấn đề, giao tiếp đối thoại kém, khả năng đưa chính kiến, phản biện kém.
Con thụ động và chậm phát triển trí tuệ nên ghi nhớ, tư duy khó để phát triển như những đứa trẻ khác cùng trang lứa.
Con đã can thiệp phổ tự kỷ và các kỹ năng, khả năng hòa nhập bạn bè và trường lớp, khả năng hòa nhập xã hội kém nên tất cả các kỹ năng và khả năng khác cũng khó để phát triển như các con trẻ khác cùng trang lứa.
Cha mẹ phải có một cái đầu tỉnh táo để có chiến lược đúng với con mình
Sai lầm hiện nay là các trung tâm luôn chỉ có một phương pháp dạy như nhau dành cho tất cả các con tự kỷ, tăng động, chậm nói, chậm ngôn ngữ, chậm tư duy….như nhau. Đặc biệt không có lộ trình mục tiêu cụ thể trong từng giai đoạn để phục hồi và phát triển cho con mà chỉ dựa vào yếu điểm của con để thực hiện can thiệp nhỏ lẻ tạm thời. Đó là nguồn cơn con chậm thay đổi hoặc phình ra rất nhiều các yếu điểm khác nặng hơn cho các độ tuổi tiếp theo.
Hãy nhớ rằng khi một đứa trẻ chậm ngôn ngữ (chậm nói) không có nghĩa rằng chỉ ngôn ngữ chậm mà sẽ cần chú ý đến năng lực não bộ, khả năng tư duy của con có thể cũng chậm. Nên đừng thấy con bật âm, nói được đã thấy an tâm mà quên đi cái gốc cho sự phát triển toàn diện của các lứa tuổi tiếp theo. Hầu hết các con đã bị tắc trong học tập và các phát triển khác khi từ lớp 4 trở lên.
Không thể cứ bản năng can thiệp mà chưa biết được con mình thực tế bị như vậy là từ đâu. Vì vậy, để không mất đi cơ hội phục hồi và cơ hội được phát triển đúng cah mẹ phải truy tìm được nguyên nhân gốc từ con, từ nguyên nhân bệnh lý môi trường gia đình, môi trường lớp học để có phương pháp áp dụng đúng với chính con mà không phải là sự cóp nhặt từ các đứa trẻ khác, cha mẹ khác.
Mỗi con trẻ là mỗi màu sắc khác nhau nên phải có lộ trình và kế hoạch phát triển đúng với con trong từng độ tuổi vì mỗi độ tuổi sẽ có giới hạn cần đưa vào phát triển những gì để tăng tốc cơ hội hấp thụ phát triển chứ không phải cứ nhàng nhàng để con không còn khả năng lấy lại và phát triển theo tuổi.
Không bao giờ chủ quan hoặc từ bỏ khi nghĩ rằng con chậm vậy nên phải chấp nhận, con chỉ vậy thôi nên phải chấp nhận… Vì sự chấp nhận trong hiện tại này của cha mẹ sẽ là sự khổ sở của con, khổ sở của cả cha mẹ trong cả cuộc đời.
Không bao giờ có suy nghĩ con có vấn đề nên chỉ can thiệp vấn đề đó để rồi lạc lối khi giới hạn con lại, tiếp tục nuôi dưỡng các yếu kém gốc mà con khó thể phát triển tốt hơn theo tuổi đến khi phát hiện thì con đã hết khả năng phục hồi và chắc chắn không thể có khả năng để phát triển tốt hơn.
Tại sao những người mắc bệnh hiểm nghèo thì gia đình thường tìm đủ mọi cách vì lo sợ kết cục đau lòng. Nhưng tại sao con có vấn đề lại cho rằng chấp nhận con chỉ vậy thôi. Đó là sự ấu trĩ hại con, hại mình…
SỰ KHÁC BIỆT TẠI Dr PSY VIỆT NAM
Chẩn đoán đúng và truy tìm được nguyên nhân gốc
Hầu hết các cha mẹ khi đến với Dr PSY Việt Nam đã cho con đi khám khắp mọi nơi nhưng không có bất kỳ nơi nào cho họ biết đúng về các nguyên nhân từ đâu khiến con như vậy thậm chí chẩn đoán sai.
Ở tại Dr PSY Việt Nam các chuyên gia, bác sĩ sẽ cho các cha mẹ biết được ngọn nguồn các vấn đề của con, đặc biệt các nguyên nhân từ con, từ môi trường gia đình…, từ đó có chiến lược trị liệu đúng cho con.
Có chiến lược với lộ trình mục tiêu rõ ràng để phục hồi và phát triển song song cho con
Không thể mắc sai lầm khi cứ can thiệp mà chẳng biết mục tiêu là gì
Không thể mắc sai lầm khi chú trọng một thứ này can thiệp cho con nhưng hỏng nhiều thứ khác mà phải đến các độ tuổi tiếp theo mới phát hiện thì đã muộn.
Không thể mắc sai lầm khi không có một chiếc lược mục tiêu dài đủ để con được phục hồi và phát triển song song đúng hướng.
NỘI DUNG TRỊ LIỆU & PHÁT TRIỂN CHO CON KHÁC BIỆT
Với con: Được trị liệu và phát triển song song
Trị liệu các vấn đề của con đồng thời phát triển song song các vấn đề tương đồng nhằm bổ trợ cho sự phục hồi nhanh và quan trọng nhất là không chậm lại sự phát triển khác mà lẽ ra con phải được có cơ hội.
Phát triển sớm các chỉ số toàn diện cho con: Tư duy, tính cách, tâm lý, cảm xúc, hành vi, kỹ năng, khả năng để giúp con có cơ hội kịp theo độ tuổi và tốt nhất.
Với cha mẹ: Được hướng dẫn phương pháp từ giáo viên, chuyên gia
Cha mẹ được hướng dẫn tỉ mỉ phương pháp để tương tác với con ở nhà nhằm tăng tốc khắc phục các yếu điểm của con sau mỗi buổi học từ đó giúp con phục hồi nhanh, phát triển tốt nhất.
Hàng tháng cha mẹ nhận được đánh giá tổng quát tình trạng thay đổi và phát triển của con đồng thời sẽ họp với chuyên gia để có các mục tiêu trị liệu, phát triển cho con trong tháng tiếp theo.
Chuyên gia hướng dẫn nhất quán các mối quan hệ gia đình từ ông bà, bố mẹ để cùng đồng nhất phương pháp trị liệu giúp con phục hồi nhanh nhất, phát triển toàn diện nhất.
Cam kết đầu ra
Cam kết cha mẹ có phương pháp trọn đời trị liệu phát triển cho con trong từng độ tuổi để không phải loay hoay và đi sai hướng khiến con mất cơ hội phục hồi và bị thui chột.
Cam kết con thay đổi tích cực có kỹ năng và khả năng hòa nhập và khắc phục được các nhược điểm của bản thân khi theo đúng kế hoạch, lộ trình và phương pháp.