Menu Đóng

KHÓA HỌC TỪ CHUYÊN GIA DÀNH CHO CHA MẸ DẠY CON ĐÚNG CÁCH ĐỂ CON KHÔNG MẮC PHẢI BẤT ỔN HOẶC ĐỂ CON ĐÃ BẤT ỔN CÓ CƠ HỘI PHỤC HỒI TỐT NHẤT SAI LẦM VÀ TỈNH THỨC TRONG NUÔI DẠY CON TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý(ADHD) VÀ CON MẮC CÁC RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN

Nếu cha mẹ đã đi quá nhiều nơi can thiệp mà mãi không thể theo kịp độ tuổi thậm chí thoái lui Nếu cha mẹ mới phát hiện các vấn đề của con và muốn có đường lối, phương pháp giúp con đúng ngay từ đầu Nếu cha mẹ đang loay hoay, mất phương hướng không biết phải giúp con như thế nào cho đúng Nếu cha mẹ cho con đi can thiệp rất nhiều năm rồi nhưng vẫn không hiểu thế nào là đúng, không có phương pháp để tự đón đầu dạy con mọi lúc mọi nơi, mọi độ tuổi.

SỰ KHÁC BIỆT VỚI CÁC KHÓA HỌC HIỆN NAY

1. Quan điểm và tư duy can thiệp, trị liệu hoàn toàn khác biệt chỉ có tại Dr PSY Việt Nam với nhiều năm đã mang lại thành công cho hàng ngàn con trẻ.

2. Cha mẹ sẽ được nắm bắt, học các kiến thức hoàn toàn mới mà chưa có ở bất kỳ nơi nào có để bố mẹ hiểu một cách sâu sắc, hiểu một cách đúng nhất.

3. Không dạy lý thuyết mà dạy trực tiếp trên các biểu hiện, các tình huống của từng con trẻ.

4. Trang bị để cha mẹ có khả năng tự chủ động đón đầu, tự chủ động dạy và can thiệp cho con hiệu quả hơn các GV can thiệp và các trung tâm hiện nay.

5. Đươc tư vấn, hướng dẫn ứng dụng chi tiết trực tiếp với màu sắc của chính con mình sau chương trình học.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

1. Đơn vị tổ chức: Thuộc dự án CHA MẸ HIỂU ĐÚNG VỀ TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý ( ADHD) VÀ CÁC RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN Ở TRẺ của Phòng khám chuyên khoa Tâm thần Dr PSY Việt Nam

2. Tên khóa học: SAI LẦM VÀ TỈNH THỨC TRONG NUÔI DẠY CON TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý(ADHD) VÀ CON MẮC CÁC RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN

3. Dành cho cha mẹ:

a. Có con bị tăng động giảm chú ý, chậm nói, chậm trí tuệ hoặc bị các rối loạn phát triển khác

b. Có con đang không thể tập trung học, học không vào, quậy phá

c. Có con trong độ tuổi mầm non muốn phòng tránh để biết cách nuôi dạy phòng tránh các bất ổn cho sự phát triển của con.

Chú ý: Chương trình không dành cho các giáo viên can thiệp, những người làm chuyên môn trong lĩnh vực này (Vì Giáo viên có một chương trình khác). Ngoài ra, nếu đăng ký không đúng sẽ không được học và không được hoàn phí. Rất mong được thông cảm!

4. Giảng dạy: Chuyên gia Phạm Hiền ( Người có gần 30 năm trong giúp các cha mẹ nuôi dạy con và can thiệp cho con thành công) và các chuyên gia, bác sĩ trực thuộc phòng khám.

5. Thời lượng/ Thời gian tổ chức: 01 ngày chủ nhật = 8 giờ/ 1 khóa học

6. Học phí: Học phí 1.800.000đ/ 1 ngày/ 1 khóa (HP gốc 3.600.000đ nếu đăng ký sau tháng này)

NỘI DUNG HỌC

1. Sai lầm trong nuôi dạy khiến con dễ bị phát tác Tăng động giảm chú ý/ Các rối loạn chậm phát triển/ Các rối loạn khác và cách để phóng tránh, ngăn chặn.

2. Hiểu đúng về Tăng động giảm chú ý/ Các rối loạn chậm phát triển/ Các rối loạn khác.

3. Phương pháp can thiệp, trị liệu các biểu hiện của Tăng động giảm chú ý/Các rối loạn chậm phát triển/ Các rối loạn khác.

4. Phương pháp đón đầu để can thiệp/ trị liệu ngăn chặn các biến chứng rối loạn tâm lý, rối loạn tâm thần.

5. Phương pháp nuôi dạy để phát triển các thế mạnh của các con từ đó giúp con phát triển theo trang lứa.

6. Phương pháp với tất cả các vấn đề khác của con mà phụ huynh chia sẻ trong buổi học.

7. Tâm thế, tâm lý và vượt qua chính mình để giúp con tốt nhất cho các cha mẹ.

HIỂU ĐÚNG VỀ TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý

P1. HỘI CHỨNG TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý (ADHD) KHÔNG ĐƠN GIẢN NHƯ NHIỀU CHA MẸ ĐANG NGHĨ

1. Tăng dộng giảm chú ý (ADHD) không thể chỉ dùng thuốc để chữa: Nó không phải là một loại Bệnh mà là Hội chứng tâm lý nên không thể chỉ dùng thuốc. Bởi thuốc chỉ có nhiệm vụ làm ngủ bớt các căng thẳng thần kinh, các rối loạn hành vi nhưng không thể sửa được gốc của vấn đề. Vì vậy, nếu chỉ lạm dụng thuốc sẽ dẫn đến các tác dụng phụ khiến cho vài bất ổn chỉ nén lại tạm thời.

2. Khi trẻ đã bị hôi chứng Tăng động giảm ch ý không chờ đợi đứa trẻ khi đã quá giai đoạn vàng phục hồi: Vấn đề là nếu như con trẻ không được can thiệp, trị liệu đúng và kịp thời trước 5 tuổi thì đến 6 hoặc 7 tuổi trẻ đã phát tác thành hội chứng thì sau này nếu có can thiệp hay trị liệu đúng cũng chỉ thay đổi được 40% – 60% và các tỷ lệ % còn lại sẽ chuyển sang các hội chứng Rối loạn khác bất ổn hơn.

3. Tăng động giảm chú ý không phải chỉ là sự mất tập trung, sự mất kiểm soát cảm xúc và hành vi đơn thuần: Đó là các biểu hiện bên ngoài khi mà hội chứng phát tác trong hiện tại độ tuổi từ 5 đến 8 tuổi. Các bất ổn sâu hơn, nặng hơn là sự ảnh hưởng trực tiếp làm giảm đi các năng lực ghi nhớ, năng lực tự tư duy, năng lực kiểm soát bản thân, năng lực tương tác cư xử, năng lực học tập… thậm chí ngoài 9 đến 12 tuổi trở ra sẽ có nhiều các nguy cơ khác trong các ngưỡng của Rối loạn chống đối, Rối loạn cảm xúc, Rối loạn hành vi, Rối loạn tâm thần….

P2. HẬU QUẢ TRONG CẢ HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI CỦA TRẺ LÀ KHÔN LƯỜNG KHÔNG THỂ CHÚ QUAN

1. Giảm năng lực tập trung, ghi nhớ Giảm năng lực tự phát triển tư duy, cảm nhận học hỏi của trẻ

2. Giảm năng lực tư duy học tập trong hiện tại và các độ tuổi tiếp theo Tăng rối loạn nhận thức trong các độ tuổi dậy thì, trưởng thành….

3. Giảm năng lực tự kiểm soát thay đổi, tự phát triển bản thân lớn lên Giảm năng lực kiểm soát cảm xúc Giảm năng lực tương tác, cư xử gia đình, xã hội….

4. Tăng rối loạn cảm xúc, rối loạn hành vi, rối loạn lo âu Tăng rối loạn chống đối Tăng rối loạn tâm thần khác.

P3. CÁC CON CÓ CÁC BIỂU HIỆN SAU ĐỪNG CHỦ QUAN

1. Không chú ý đến chi tiết hoặc mắc lỗi bất cẩn trong công việc, học tập.

2. Gặp khó khăn trong việc tập trung vào các nhiệm vụ công việc, học tập hoặc vui chơi.

3. Ít lắng nghe, không nghe đối phương nói, ngay cả khi nói chuyện trực tiếp.

4. Gặp khó khăn trong việc làm theo sự chỉ dẫn và hầu như không thể tự hoàn thành việc học hoặc các việc khác được giao.

5. Gặp khó khăn khi tham gia các hoạt động tập thể hoặc khi tổ chức các nhiệm vụ và hoạt động.

6. Tránh hoặc không thích các nhiệm vụ đòi hỏi kiên trì, tỉ mỉ và tinh thần tập trung, chẳng hạn như bài tập về nhà hoặc các việc cần ngồi lâu, cần nhẫn nại.

7. Mất các vật dụng cần thiết cho việc học hoặc các hoạt động khác, ví dụ như đồ chơi, bài tập ở trường, bút chì.

8. Dễ bị phân tâm, không thể tập trung vào bất kỳ việc gì, vấn đề gì và đặc biệt trong ngồi học sẽ lơ đễnh tự do vô thức…

9. Không nhớ được nhiệm vụ ví dụ hay quên làm một số hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như quên làm việc vặt.

10. Chỉ học và thực hiện nhận thức bằng sao chụp ghi nhớ mà khó để có sự nhẫn nại suy nghĩ.

11. Con trẻ mắc tăng động thường có các triệu chứng hiếu động và bốc đồng thường xuyên.

12. Có biểu hiện bồn chồn khi bằng việc chạm tay hoặc chân vào nhau, hoặc vặn vẹo trên ghế.

13. Gặp khó khăn khi ngồi trong lớp học hoặc ngồi lâu trong các tình huống khác.

14. Thường xuyên di chuyển, chuyển động liên tục không đứng im, ngồi lâu được.

15. Chạy xung quanh hoặc leo trèo trong các tình huống không thích hợp.

16. Gặp khó khăn khi chơi tương tác bạn bè hoặc thực hiện một hoạt động cần giữ yên tĩnh, cần có tính tập thể đồng đội.

17. Nói quá nhiều, nói lộn xộn lung tung không theo chủ đích đối thoại.

18. Ngắt lời, làm gián đoạn người hỏi một cách hấp tấp thiếu kiên nhẫn.

19. Nóng vội và hấp tấp, luôn gặp khó khăn thậm chí khó chịu khi chờ đến lượt của mình.

20. Làm gián đoạn hoặc xâm phạm vào các cuộc trò chuyện, trò chơi hoặc hoạt động của người khác.

21. Dễ nổi nóng, dễ gây xung đột thậm chí sẵn sàng có thể mất kiểm soát cảm xúc và hành vi để làm đau mình, đau người khác.

22. Không thể có nguyên tắc kỷ luật cá nhân, phát triển tự do theo bản năng bốc đồng.

23. Khó để tiếp nhận thông tin và nghe lời.

24. Khó ngủ hay bỏ ngủ trưa và trằn trọc kéo dài khi ngủ tối.

P4. HẬU QUẢ VÀ BIẾN CHỨNG PHÁT TRIỂN CỦA TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý VÀ CÁC RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN

Tăng động giảm chú ý nếu đã để phát tác hội chứng thì khó để có thể can thiệp, trị liệu thành công. Nếu có chỉ là sự giảm bớt các bất ổn hoặc ngăn chặn bớt được các hậu quả khác phát tác khởi nguồn từ nó mà thôi. Vì vậy, hậu quả là khôn lường với sự phát triển trong từng giai đoạn tuổi của trẻ.

1. Tăng động, giảm chú ý có thể làm cho cuộc sống của trẻ trở nên khó khăn hơn.

2. Giảm năng lực tập trung, ghi nhớ Giảm năng lực tự phát triển tư duy, cảm nhận học hỏi của trẻ

3. Giảm năng lực tưu duy học tập trong hiện tại và các độ tuổi tiếp theo Tăng rối loạn nhận thức trong các độ tuổi dậy thì, trưởng thành….

4. Giảm năng lực tự kiểm soát thay đổi, tự phát triển bản thân lớn lên Giảm năng lực kiểm soát cảm xúc Giảm năng lực tương tác, cư xử gia đình, xã hội….

5. Tăng rối loạn cảm xúc, rối loạn hành vi Tăng rối loạn chống đối Tăng rối loạn tâm thần khác

6. Thường phải vật lộn trong lớp học, điều này có thể dẫn đến kết quả học tập thấp và phải đối mặt với sự phán xét của những đứa trẻ và người lớn khác

7. Có xu hướng gặp nhiều tai nạn và thương tích hơn tất cả các trẻ em không bị ADHD

8. Có xu hướng tự trọng thấp

9. Gặp khó khăn khi giao tiếp và được bạn bè và người lớn

10. Hứng thú và có nguy cơ lạm dụng rượu, chất gây nghiện và ma túy và các hành vi phạm pháp khác

Ngoài ra, Tăng động giảm chú ý không phải là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề tâm lý hoặc phát triển khác. Tuy nhiên, trẻ em bị tăng động, giảm chú ý có nhiều nguy cơ hơn trẻ bình thường khác như mắc phải:

1. Rối loạn thách thức chống đối (ODD): Chứng rối loạn thường được định nghĩa là một mô hình của hành vi tiêu cực, thách thức và thù địch. Con trẻ dễ mất bình tĩnh của mình một cách dễ dàng và liên tục; Tranh cãi với người lớn; Thách thức người lớn; Từ chối tuân thủ các quy tắc; Cố ý làm phiền người khác bằng sự đắc thắng; Đổ lỗi cho những người khác về những sai lầm của chính họ hoặc hành vi sai trái; Dễ khó chịu và tức giận; Hằn học hoặc thù oán; Kỹ năng xã hội kém.

2. Rối loạn cư xử (CD): Được chú ý thông qua các hành vi chống đối xã hội như gây hấn, ăn cắp, đánh nhau, hủy hoại tài sản và làm hại người hoặc động vật

3. Giảm khả năng học tập: Bao gồm các vấn đề về đọc, viết, hiểu, nhận thức và giao tiếp cư xử.

4. Rối loạn sử dụng chất gây nghiện: Bao gồm ma túy, rượu và hút thuốc

5. Rối loạn lo âu: Có thể gây lo lắng, hồi hộp quá mức ảnh hưởng đến tinh thần và nó bao gồm rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD)

6. Rối loạn khí sắc: Bao gồm trầm cảm và rối loạn lưỡng cực

7. Rối loạn phổ tự kỷ: Là rối loạn liên quan đến sự phát triển não bộ tác động đến cách một người nhận thức và giao tiếp với người khác.

8. Rối loạn Tic hoặc hội chứng Tourette: Các rối loạn liên quan đến chuyển động lặp đi lặp lại hoặc âm thanh không không thể kiểm soát dễ dàng.

KHÔNG CÓ CON TRẺ KHIẾM KHUYẾT KHÔNG THỂ THAY ĐỔI TỐT HƠN, TỐT NHẤT. CHỈ CÓ CON TRẺ CHƯA ĐƯỢC ĐẶT ĐÚNG VỊ TRÍ, CHƯA GẶP ĐƯỢC ĐÚNG NGƯỜI VÀ ĐÚNG PHƯƠNG PHÁP!

NGOÀI RA CHA MẸ CÓ THỂ THAM KHẢO KHÁM / TEST SÀNG LỌC SỚM NGUY CƠ HOẶC CHẤN ĐOÁN TRUY TÌM NGUYÊN NHÂN – TƯ VẤN PHƯƠNG PHÁP ĐÚNG HÃY ĐẾN KHÁM/TEST TẠI Dr PSY VIỆT NAM

1. Tên phòng khám: Phòng khám chuyên khoa TT/ TL Dr PSY Việt Nam

2. Địa chỉ: BT G2 – Đường B2 – Đô thị Làng Quốc Tế Thăng Long – Q, Cầu giấy – Tp Hà Nội.

3. Hình thức khám: Qua công cụ Online hoặc khám trực tiếp

a. Link Khám Online: https://drpsy.com.vn/cong-cu-test-sang-loc-som-o-tre/

b. Link khám trực tiếp: Đăng ký khám

3. Giờ khám: Từ 8h đến 18h từ Thứ 2 đến Thứ 7 hàng tuần

4. Cách thức khám: Kết hợp lâm sàng và chuyên gia trị liệu/ phát triển về năng lực tư duy nhận thức, tâm lý….

Thực tế không có ở đâu chẩn đoán mà cảnh báo cho cha mẹ toàn diện được các vấn đề của con trong hiện tại có các nguyên nhân từ đâu, các vấn đề hiện tại này là các nguy cơ khiến con bị phát triển tiếp các bất ổn về tâm lý, tâm thần, học tập trong các độ tuổi tiếp theo như thế nào.

Dr PSY Việt Nam cũng là nơi duy nhất chẩn đoán kèm truy tìm nguyên nhân gốc và có chiến lược trị liệu không dùng thuốc hiệu quả cho con trẻ đặc biệt đã đồng hành cùng hàng ngàn cha mẹ và con để có sự an yên, hạnh phúc đúng nghĩa!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Cha mẹ vui lòng điền đầy đủ và chính xác các thông tin dưới đây

Dr PSY - Đăng ký CT Chuyên gia
Home
Hotline
Chỉ đường
Liên hệ
Zalo Chat