CHƯƠNG TRÌNH TEST VÀ TƯ VẤN –> TRUY TÌM NGUYÊN NHÂN GỐC – HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP CAN THIỆP TRẺ ĐẶC BIỆT
(Dành cho con đã bị hoặc có nguy cơ bị Chậm nói (SD)- Rối loạn ngôn ngữ (LD) – Rối loạn phổ tự kỷ (ASD) – Tăng động giảm chú ý (ADHD)
Mỗi con trẻ sinh ra là niềm vui và hạnh phúc của chính con, của cha mẹ, của ông bà. Con muốn và ai cũng muốn con được phát triển đúng và tốt nhất!. Tuy nhiên, ngày nay với rất nhiều các phương pháp, các thông tin trái chiều trong nuôi dạy ngay khi con sinh ra nên cũng đã có rất nhiều con không được phát triển đúng ngay từ đầu thậm chí khi con bị chuyển sang các Rối loạn phát triển khó lường.
SAI LẦM TRONG CHẨN ĐOÁN – CAN THIỆP HIỆN NAY KHIẾN CON CAN THIỆP KHÔNG THAY ĐỔI HOẶC THAY ĐỔI ÍT SAU ĐÓ CHỮNG LẠI THẬM CHÍ THOÁI LUI
- Cha mẹ tự chẩn đoán con: Con chẳng sao cả, con trai nên nó nghịch, con gái thì nó phải mơ mộng là đúng rồi. Con chậm nó giống anh chị nó, giống bố mẹ nó…lớn lên nó sẽ hết. Nó mà không nghịch thì mới là tự kỷ chứ ngon như thế này thì kêu cái gì. Nhà tôi không có gen tự kỷ nên đừng vớ vẩn….Từ đó mất đi cơ hội để hiểu đúng thực sự vấn đề của con, nguyên nhân của con là tạm thời hay là cảnh bảo các rối loạn nên bỏ lỡ giai đoạn vàng phục hồi và phát triển đúng cho con.
- Chẩn đoán đơn lẻ không tới nơi: Chỉ nhìn biểu hiện bên ngoài mà không biết các tiềm ẩn theo các trục Thần kinh – Khí chất – Môi trường nên khiến không phát hiện tất cả các triệu chứng Gốc tiềm ẩn sâu bên trong từ đó chỉ can thiệp đơn lẻ chỉ chậm nói hoặc chỉ hành vi mà không có gốc bên trong con nên con nói được từ nhưng chẳng thể nói được câu hoặc tự phát triển giao tiếp chủ động từ đó bất ổn tâm lý, bất ổn tư duy, bất ổn cảm xucsc và hành vi trong các độ tuổi tiếp theo. Đặc biệt làm mất đi giai đoạn cửa sổ vàng ( 12 tháng – 36 tháng) là giai đoạn trẻ có cơ hội phục hồi và ngăn chặn biến chứng hoàn toàn thì bị bỏ qua đáng tiếc.
- Chẩn đoán nhầm lẫn và sai: Nhầm lẫn trẻ chậm nói với trẻ tự kỷ nên can thiệp sai theo phương pháp tự kỷ từ đó khiến con bị đóng băng não bộ nên không tự phát triển được tư duy chủ động, ngôn ngữ chủ động mà như con vẹt nói nhại, nói cụt thụ động và ảnh hưởng tư duy tự học hỏi và tự học tập sau này. – Nhầm lẫn giữa trẻ chậm nói với trẻ rối loạn ngôn ngữ nên can thiệp ép nói ngôn ngữ từ đó càng khiến hệ thần kinh của con sang các hướng rối loạn cao hơn không chỉ ngôn ngữ mà đi kèm là tự kỷ, tăng động giảm chú ý, các rối loạn phát triển thần kinh khác… trong các độ tuổi tiếp theo. Từ các chẩn đoán sai dẫn đến can thiệp sai khiến con nặng hơn hoặc sang các biến chứng rối loạn khác phức tạp hơn rất nhiều trong các độ tuổi từ 9 tuổi trở ra.
- Chẩn đoán biểu hiện mà không truy tìm nguyên nhân: Cha mẹ cho con đi khám khi bản thân tự khám cho con bằng cách điền vào bài Test theo hiểu biết của bản thân dẫn đến nếu chẩn đoán theo mô tả của cha mẹ sẽ dẫn đến sai hoàn toàn vì cha mẹ không có chuyên môn nhưng lại tự chẩn đoán cho con. Ngoài ra, các chẩn đoán hiện nay không toàn diện – đa chiều nên không tìm ra được nguyên nhân từ yếu tố phần cứng ( hệ thần kinh) và các yếu tố mềm của con, của môi trường nuôi dạy con nên không tìm ra được nguyên nhân gốc để can thiệp – trị liệu từng ngóc ngách các nguyên nhân đó. Điều này dẫn đến nhiều con đi can thiệp từ 18 tháng nhưng đến tuổi dạy thì con nặng hơn với các rối loạn phức tạp hơn và khó để chữa được cho con theo được độ tuổi.
- Can thiệp không toàn diện – không đa chiều: Với 3 sai lầm chẩn đoán trên dẫn đến con trẻ bị can thiệp từ Ngọn ( chỉ biết nói, chỉ cần không nghịch..) nên theo từng độ tuổi thì phần Gốc càng bị mục ruống cao hơn từ đó khiến Tư duy con trẻ càng chậm lại thậm chí khuyết – Tính cách/Tâm lý/cảm xúc hành vi bất ổn cao hơn khi bất hợp tác hoặc thu mình – Không tự phát triển được kỹ năng sống, kỹ năng mềm ttrong tương tác xã hội – Tư đuy học tập bị chậm lại hoặc phải dừng lại – Biến chứng sang rối loạn tâm thần ( Rối loạn hành vi, rối loạn cảm xúc, rối loạn chống đối, gây rối, rối loạn lo âu, rối loạn ám ảnh, trầm cảm, tâm thần phân liệt…).
- Can thiệp một phương pháp với tất cả các trẻ và không đánh giá nâng cấp đứa trẻ: Không có bất kỳ ở trung tâm nào sàng lọc màu sắc của con trẻ để can thiệp – trị liệu theo bản sắc và vấn đề riêng của con mà áp dụng một cách với mọi đứa trẻ. Từ đó gây rối nhiễu đứa trẻ lẽ ra không được phép với sự dập khuôn này từ đó can thiệp lại khiến con nặng hơn và biến chứng khác có nguy cơ cao hơn. Đây là sự yếu kém và chủ quan cao độ hủy hoại cơ hội được phục hổi đúng của đứa trẻ.
- Can thiệp một cách và mãi mãi trong các độ tuổi: Một phương pháp kéo dài mãi với trẻ mà không có sự đánh giá để nâng cấp theo từng tháng, từng quý từng 6 tháng nên con trẻ tưởng thay đổi ( so với biểu hiện ban đầu) nhưng thực tế đang bị thoái lui theo độ tuổi với rất nhiều các vấn đề quan trọng để trẻ được có cơ hội phát triển khác ( Tư duy/ tính cách/tâm lý/cảm xúc/hành vi/kỹ năng/khả năng), đặc biệt cứ tiếp tục như vậy dẫn đến các biến chứng thứ phát khác rất cao ( Không tự kỷ thành tự kỷ, không tăng động giảm chú ý thành tăng động giảm chú ý và rất nhiều các rối loạn tâm thần, các vấn đề tâm lý và phát triển khác)
CHA MẸ CẦN THAY ĐỔI QUAN ĐIỂM CỨU CON MÌNH KHI THAM GIA TEST VÀ TƯ VẤN ĐỂ HIỂU ĐÚNG – CẦN LÀM ĐIỀU ĐÚNG CHO CON
- Phải test khám toàn diện – đa chiều để truy tìm nguyên nhân gốc trong từng ngóc ngách của con với 6 GỐC
- Phải can thiệp – trị liệu đa chiều cho con với từng biểu hiện gắn với từng nguyên nhân của con với 6 GỐC
- Cha mẹ phải chọn nơi là người bạn tri kỷ có chuyên môn sâu – chuyên môn cao để giúp đào tạo mình trở thành Chuyên gia trị liệu cho chính con mình mọi lúc, mọi nơi và đón đầu trong mọi độ tuổi. Phải hiểu nơi giúp được mình không phải là nơi liệt kê mình phải làm gì với con mà phải là nơi dạy cha mẹ từng cách tiếp cận, từng cách can thiệp trong từng vấn đề cho đến khi con trẻ phải hợp tác với cha mẹ và thay đổi.
- Cha mẹ phải có phác đồ can thiệp – trị liệu toàn diện cho con không phải trong các biểu hiện hiện tại và phải ngăn chặn các rối loạn, các bất ổn khác để không có nguy cơ nặng hơn hoặc biến chứng ( Vì hiện nay nhiều con can thiệp sớm nhưng do sai, do đơn lẻ.. nên không ngăn chặn được Tự kỷ, tăng động giảm chú ý, rối loạn hành vi, rối loạn cảm xúc….)
CHI TIẾT ĐĂNG KÝ
- Thời lượng: 1 đến 2 giờ
- Phí Test và tư vấn: 3tr đồng cho cả ông bà, cha mẹ, con ( Giảm 50% chỉ còn 1,5tr trong giai đoạn này)
- Link đăng ký ( …………)/ Liên hệ:…………………….
- Tham khảo sự khác biệt (Để link bài của chuyên gia liên quan)
- Tham khảo chương trình Trị liệu toàn diện ( LInk bài trị liệu)
HÃY MỘT LÀN THAY ĐỔI QUAN ĐIỂM ĐÃ CŨ ĐỂ TRUY VẤN ĐẾN CÙNG VẤN ĐỀ CỦA CON TỪ ĐÓ CHO CON VÀ CHA MẸ CÓ CƠ HỘI ĐƯỢC CHỮA LÀNH ĐÚNG – CHỮA LÀNH TOÀN DIỆN VÀ ĐA CHIỀU.